Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Phản đối GSV.Andrew Đỗ nhận tiền báo Người Việt đúc tượng Đức Thánh Trần

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tội lỗi của tập đoàn Việt gian báo Người Việt nối giáo cho giặc, bưng bô Việt cộng, phản bội cộng đồng người Việt Quốc Gia thì mọi người đã đều thấy và biết rõ, tôi xin vắn tắt bằng cách đính kèm theo đây cái Link bài viết "Chóp bu báo Người Việt nói láo như vẹm trên đài SBTN," xin quý vị bấm vào Link http://baivietchongvietgian.blogspot.com/2015/03/chop-bu-bao-nguoi-viet-noi-lao-nhu-vem.html để đọc, và xem rất nhiều tài liệu, phim ảnh liên quan đến các tội lỗi báo Người Việt. Trong bài này có kèm các phóng sự cộng đồng chống đối tập đoàn Việt gian báo Người Việt, như hoạt động của Đoàn Biểu Tình Tự Phát Chống Báo Người Việt, Đoàn Biểu Tình Quân Dân Cán Chính VNCH Chống Báo Người Việt, cuộc biểu tình quy mô của 153 hội đoàn, tổ chức, cộng đồng lên án và tẩy chay tập đoàn Việt gian báo Người Việt v.v... Đặc biệt trong bài này cũng có ghi lại sự kiện ông Thiếu tá Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH đã tống cổ phái đoàn báo Người Việt ra khỏi bữa tiệc dù rằng chúng có mua vé ăn tiệc. Đây cũng là cái gương tốt và chính nghĩa mà Giám sát viên Andrew Đỗ cần noi theo, để đưa đến quyết định trả lại tiền cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt.


 tbbt2_zps9734eedf.jpg
 lc152_zps3d518752.jpg
Từ trái: (2) Ông Phan Ngọc Lượng, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH,
 Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản & Tay Sai,
 Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội trưởng Cảnh Sát Quốc Gia, Ông Trần Vệ, 
Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Tây Nam Hoa Kỳ cùng 
153 hội đoàn,tổ chức biểu tình chống báo Người Việt năm 2013
,

 lc111_zpsc4052503.jpg
 lc53_zps7f808bb6.jpg
 lc54_zps7c3f79a7.jpg

Thiếu Tá Trần Vệ đuổi bọn báo Người Việt ra khỏi cữa buổi tiệc của Tập thể Chiến Sĩ VNCH dù chúng có mua vé

Inline image 1


Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi không biết ông Phan Kỳ Nhơn, ông Phan Tấn Ngưu, ông Trần Vệ, và các nhân vật lãnh đạo cộng đồng, các tổ chức đấu tranh, các đảng phái chính trị, các cơ quan truyền thông, báo chí và Quý Đồng Hương đang có thái độ và phản ứng ra sao về sự việc kể trên, riêng về phần cá nhân tôi thì tôi yêu cầu Giám sát viên Andrew Đỗ nên trả tiền lại cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt, vì bọn này thân cộng và phản bội cộng đồng tỵ nạn cộng sản. Tôi được biết Ban Lãnh Đạo Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần hiện đang còn giữ một số tiền khá lớn do nhiều mạnh thường quân đóng góp từ năm 2015 đến nay, do đó tôi đề nghị Giám sát viên Andrew Đỗ nên tháo khoán số tiền đang giữ đó để trả lại cho tập đoàn Việt gian báo Người Việt, để Đức Thánh Trần không cảm thấy tủi hỗ và nhục nhã vì tượng đài của Ngài bị hoen ố bởi những đồng tiền "máu" của bọn Việt cộng, Việt gian.

Nhân dịp này, tôi cũng muốn chia sẻ cái tin tức xảy ra vài tháng qua, là  cơ quan an ninh Mỹ và FBI càn quét, giam giữ và truy tố ông Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Saigon National Bank ở ngay ngã tư Brookhurst và McFadden trong khu Little Saigon, cùng một số nhân viên cao cấp của ngân hàng này, vì ngân hàng này đã "rửa tiền" hàng chục triệu Mỹ kim cho buôn bán ma túy, Điều đáng nói là chủ nhiệm báo Người Việt Phan Huy Đạt lại là phó chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng Saigon National Bank này. Cũng cần nhắc lại, luật sư Phan Huy Đạt đã từng về Việt Nam sống và làm ăn rất lâu năm với bọn Việt cộng, do đó liệu số tiền mà tập đoàn Việt gian báo Người Việt "bảo trợ" cho việc đúc tượng Đức Thánh Trần có dính dáng gì tới Việt cộng hay liên hệ tớiviệc làm ăn phi pháp và bất chính của ngân hàng Saigon National Bank hay không? Thử hỏi Giám sát viên Andrew Đỗ và cộng đồng người Việt Quốc Gia có nên "mạo hiểm" đi nhận một số tiền bảo trợ mà không biết rõ số tiền đó xuất xứ từ đâu, và có "sạch sẽ" hay không? Tôi nghĩ là không nên nhận!


Chủ Nhiệm báo Người Việt Phan Huy Đạt về Việt Nam nhiều
lần tiếp tay cộng sản Việt Nam
 
      Ông Phan Huy Đạt

Du học Mỹ – Đại học Mỹ có tính khai phá

November 3, 2011 By studyguide
 
Trong dịp về thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Phan Huy Đạt, giáo sư trường Orange Coast College, California, Mỹ đã có cuộc trao đổi ý kiến về tình hình giáo dục đại học ở Mỹ và những liên hệ với hoàn cảnh Việt Nam.Để biết thêm chi tiết xin gọi số: (84.8) 3 848 4879 – 3 848 1040 – 3 848 1050 – 3 848 1052 – 3 848 1053- 0989 006 890 (Mr.Bảo Anh)
Xin anh cho biết vài nét về con đường anh đã trải qua để có điều kiện vào sâu ngành đại học ở Mỹ ?

....................................................................

Anh thường suy nghĩ ra sao về đóng góp của anh chị em trí thức Việt kiều đối với công cuộc xây dựng đất nước?

- Người Việt ra sống ở nước ngoài tuy chưa mấy ai nổi trội song số thành đạt cũng nhiều. Ngay ở thung lũng Silicon, số người Việt triệu phú đã có tới con số hơn một nghìn. Chúng tôi mong ước được đóng góp cho quê hương ngay từ các ngành chuyên môn mình đang làm việc. Thí dụ, thật đơn giản, chúng tôi đang cố lập một chương trình đưa anh em đang giảng huấn ở các trường đại học bên Mỹ về để chuyển giao cho anh em trong nước những kiến thức mới. Bước đầu, khó tránh khỏi những hàng rào tâm lý và cả hàng rào cơ chế ngăn cản khiến cả hai bên ngại ngần song tôi nghĩ chúng ta phải tìm cách vượt qua những cái lỉnh kỉnh ấy để bắt tay làm càng sớm, càng nhanh, càng tốt.

Du học Mỹ cùng Tân Đại Dương
Công Ty Tân Đại Dương
Mặt tiền 148/1 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q1, Việt Nam



Văn phòng chính của Saigon National Bank nằm giữa Little Saigon.

SAIGON NATIONAL BANK KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP 2005-2011
+ Saigon National Bank được Chánh phủ Barack Obama khen ngợi là một trong những Ngân hàng hoạt động có hiệu năng.

Little Saigon.-12/12 (Hoàng Phúc/SGT) Saigon National Bank chiều ngày 21 tháng 12 năm 2011, lễ kỷ niệm tổ chức tại nhà hàng Seafood Cove Restaurant với sự có mặt 9 thành viên trong Hội Đồng Quản Trị và toàn thể nhân viên của Ngân Hàng cùng một số quan khách thân hữu và Đại diện giới Truyền thông Báo chí. 

Ông Huỳnh Lộc thay mặt Hội Đồng Quản Trị ngỏ lời chào mừng mọi người, sau đó giới thiệu ông Bill Lu, Tổng Giám Đốc giới thiệu các thành viên trong Hội Đồng Quản Trị Saigon National Bank gồm có các ông:Phan Huy Đạt, Nguyễn Kiểm, Nguyễn Đức Bạn, Huỳnh Lộc, Trần Hiếu. Phùng Gia Thanh, Kaitlyn Nguyễn, Bill Lu, Phùng Gia Thanh. Trong lời phát biểu của mình, ông Bill Lu nhấn mạnh rằng: Saigon National Bank không chỉ có khách hàng Việt Nam mà khách hàng còn có nhiều sắc tộc khác tại Orange County. 

Theo ông Bill Lu thì tiềm năng vá sức mạnh kinh tế của Cộng Đồng Việt Nam tại Quận Cam đã duy trì và phát triển Saigon National Bank trong thời gian sáu năm qua.

Luật sư Phan Huy Đạt, Đại diện Hội Đồng Quản Trị phát biểu rằng tình trạng suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính các Ngân hàng, Saigon National Bank bị ảnh hưởng nhưng đã vượt qua thời kỳ khó khăn đó và tồn tại điều này cho thấy Saigon National Bank sẽ tồn tại Orange County. Buổi gặp mặt thân hữu khách hàng kỷ niệm 6 năm thành lập Saigon National Bank kết thúc sau bữa cơm thân mật lúc 10 giờ tối cùng ngày.


Nhiều người gốc Việt bị cáo buộc tham gia rửa tiền quốc tế - Photo Courtesy: zdnet

chủ tịch ngân hàng gốc Việt bị tố cáo rửa $3.75 triệu tiền ma túy
(VienDongDaily.Com - 11/12/2015)
Ngân hàng nằm ở góc đường Brookhurst – McFadden trong khu phố Little Saigon. (Hình: Google Maps)

WESTMINSTER – Trong một tập hồ sơ khởi tố được Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ công bố vào trưa thứ Năm vừa qua, một trong các nhân vật nổi bật nhất trong tập hồ sơ dày 109 trang là một cựu chủ tịch của một ngân hàng hoạt động trong khu phố của người Việt Nam tại Westminster. Cựu chủ tịch này là ông Lữ Châu Tú, còn có tên là Bill Lu, người cũng giữ vai trò tổng giám đốc của Saigon National Bank, một ngân hàng nằm ở góc đường Brookhurst và McFadden.

Ông Bill Lu, 71 tuổi, sống tại Fullerton, đã giữ chức chủ tịch ngân hàng từ năm 2009 đến tháng Giêng 2015. Hồ sơ truy tố đã liệt kê 16 người. Hai hồ sơ khởi tố khác liên hệ đến vụ này đã có thêm tên của bốn người, và như vậy tổng cộng có 20 người bị truy tố liên quan đến các cáo buộc rửa tiền ma túy qua ngân hàng tại Westminster.

Trong ngày thứ Năm, 10 tháng 12, 2015, nhà chức trách đã bắt 15 người, trong số này có cả ông Bill Lu.
Cùng với năm người khác, ông Bill Lu bị tố cáo tội điều hành một đường dây buôn ma túy và rửa tiền quốc tế. Hoạt động của họ đã vi phạm một đạo luật liên bang chống tham nhũng, tống tiền được gọi tắt là RICO (Racketeer-Influenced and Corrupt Organizations Act).

Theo hồ sơ truy tố, ông Bill Lu đã dùng chức vụ lãnh đạo ngân hàng và kiến thức để thực hiện những vụ chuyển tiền bất hợp pháp. Cùng bị truy tố với Bill Lu là năm ông Tsung Wen "Peter" Hung, 61 tuổi, sống ở Monterey Park; Edward Kim, 56 tuổi, Beverly Hills; John Edmundson, 55 tuổi, một công dân Anh sống ở Hồng Kông; Pablo Hernandez, 75 tuổi, Tijuana; và Emilio Herrera, 53 tuổi, một công dân Mễ Tây Cơ sống tại Spring Valley, California..........(ngưng trích)



Cali: Nhiều Gốc Việt Rửa Tiền Ma Túy; Tu Chau Bill Lu, Cựu Tổng Quản Trị Ngân Hàng Saigon National Bank Ở Westminster Ra Tòa

12/12/201500:00:00(Xem: 41)
WESTMINSTER (VB) -- Người nguyên là Tổng quản trị ngân hàng Saigon National Bank, bản doanh ở Westminster, là trung tâm của mạng lưới rửa tiền quốc tế, trong đó danh sách khách hàng có những thành viên băng đảng ma túy Sinaloa của Mexico, theo lời công tố Hoa kỳ hôm Thứ Năm 10 tháng 12-2015.
Mạng rửa tiền này xoay quang nhân vật có tên Tu Chau “Bill” Lu, 71 tuổi, cư ngụ ở Fullerton, người giữ chức Chủ tịch và là Tổng quản trị của ngân hàng này từ 2009 tới 2015.
Lu và 15 người khác đã bị cáo buộc trong hồ sơ truy tố về tội làm tiền bất hợp pháp trong phiên tòa ở Los Angeles hôm Thứ Năm.
Tổng cộng, 20 nghi can bị truy tố trong 3 hồ sơ liên hệ mạng rửa tiền này.
Hồ sơ mở hôm Thứ Năm truy tố Lu và 5 người khác là “vai trò chủ yếu rửa tiền ma túy.”.... (ngưng trích)




Former head of Westminster's Saigon National Bank 

at center of drug money laundering operation, feds say

Dec. 11, 2015 
Updated 7:00 a.m.
The former head of the Westminster-based Saigon National Bank was the center of a global money laundering operation whose clients included members of Mexico’s Sinaloa drug cartel, the United States Attorney’s Office said Thursday.
The schemes revolved around Tu Chau “Bill” Lu, 71, of Fullerton, who served from 2009 to 2015 as the bank’s president and chief executive officer, authorities said. Lu and 15 other men were named in a racketeering indictment unsealed Thursday in Los Angeles.
In total, 20 defendants are charged in three indictments related to the......................
Posted By: RaulPosted date: December 11, 2015
16 Indicted For Money Laundering Narcotics Profits Through U.S.-Based Saigon National Bank
LOS ANGELES

Federal authorities on Thursday arrested 11 defendants named in a sweeping racketeering indictment that alleges a series of money laundering schemes that revolved around the former head of theWestminster-based Saigon National Bank.
Saigon National BankFour other defendants who are named in two separate money laundering indictments were also arrested.
The majority of the defendants arrested today in relation to Operation “Phantom Bank” are named in a 109-page racketeering indictment that was returned by a federal grand jury earlier this month and unsealed Thursday.........



Kính thưa Quý Đồng Hương,

Để kết thúc bài viết này, tôi xin minh xác một cách rõ ràng, thẳng thắng và trung thực rằng tôi không hề chủ trương phỉ báng hay nhục mạ gì Giám sát viên Andrew Đỗ cả, tôi cũng không hề có ý gây tổn thương danh dự của ông ta. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Giám sát viên Andrew Đỗ đã bỏ công sức và tâm huyết để xây dựng tượng đài Đức Thánh Trần, tôi cho đó là việc làm vô cùng thiện chí, có ý nghĩa và đáng ca ngợi. Tuy nhiên "pháp bất vị thân," trong sự việc này, tôi mạnh mẽ phản đối việc Giám sát viên Andrew Đỗ đi nhận 39,445 đô la của tập đoàn Việt gian Báo Người Việt để rồi đi "đóng dấu" xác nhận chúng là bọn "lương thiện, tử tế, ái quốc" trong khi sự thật không phải như vậy. Đây là chuyện chung của cộng đồng, của mọi người, do đó tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài tiếng thở dài ngao ngán.

Trong quá khứ, giữa tôi và Giám sát viên Andrew Đỗ từng có những quan hệ mật thiết và vui vẻ, bằng chứng là Giám sát viên Andrew Đỗ lúc còn là Chánh văn phòng cho bà cựu Giám sát viên Janet Nguyễn, và sau đó là Nghị viên Garden Grove, Giám sát viên Andrew Đỗ, bà cựu Giám sát viên Janet Nguyễn, ông Lê Công Tâm đã đến thăm viếng nhiều lần và hỗ trợ cho đoàn biểu tình chúng tôi chống tập đoàn Việt gian báo Người Việ từ thời 2008, thế mà nay Giám sát viên Andrew Đỗ lại quay "180 độ" thì thật là một điều khó hiểu! Thử hỏi làm sao mà tôi không đau lòng và đắng cay cho được? 

Email của Giám sát viên Andrew Đỗ hồi âm vui vẻ cho tôi vào dịp Năm Mới 2016 vài tuần qua trước khi xảy ra vụ "tào lao" này


Andrew Do

5:59 PM (1 hour ago)
to me
Cám ơn anh và chúc anh một năm mới nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Sent from my iPhone
Andrew H. Do
Fitzgerald Yap & Kreditor, LLP


Chúng ta cùng góp lờ cầu nguyện cho Giám sát viên Andrew Đỗ sớm tĩnh thức mà có quyết địn sáng suốt trước khi "quá trễ." Mong lắm thay!

Trân trọng,

Ngô Kỷ

PHỤ ĐÍNH

Mời bấm Link xem bài cũ Ngô Kỷ tường thuật về hoạt động tốt đẹp của Giám sát viên Andrew Đỗ:


Lễ Khánh Thành Tượng Cố Tổng Thống Ronald Reagan 
thành công mỹ mãn, tốt đẹp. (Ngô Kỷ tường thuật)

Giám sát viên Andrew Đỗ, Giám Sát Viên Quận Cam Địa Hạt 1, và Ngô Kỷ

Inline image 5

Ông Lê Công Tâm (Nick Cong Le), Phó Chánh Văn phòng của GSV Andrew Đỗ

Chánh văn phòng Andrew Đỗ, Giám sát viên Janet Nguyễn, Thị trưởng 
Garden Grove Bill Dalton đến thắp hương bàn thờ Tổ Quốc của Đoàn Biểu Tình 
Tự Phát Chống Báo Người Việt vào dịp đầu Năm Mới Âm Lịch 2008

Inline image 22

 Giám sát viên Janet Nguyễn, Ông Chánh Văn Phòng Andrew Đỗ , 
Ông Phụ tá Lê Công Tâm đến thăm viếng và hỗ trợ Đoàn Biểu Tình Tự Phát Chống Báo Người Việt 

Inline image 38

Hình dưới từ trái qua phải:
Ông Andrew Đỗ, Bà Janet Nguyễn, Ông Lê Công Tâm, Ngô Kỷ

Inline image 10
Inline image 11
Inline image 12
\
Inline image 17
Inline image 13
Inline image 14
Inline image 6
Inline image 15
Inline image 16
Inline image 21

Inline image 1
Inline image 19
Inline image 1

Đoàn Biểu Tình Tự Phát Chống Báo Người Việt làm Lễ Anh Vị Tượng 
Đức Thánh Trần Hưng Đạonhằm noi gương Ngài quyết tâm tiêu diệt tập đoàn 
Việt gian báo Người Việt. Ông Andrew Đỗ đã tới thăm viếng và hỗ trợ đoàn biểu tình.
Hình ảnh này lấy từ phim phóng sự của đài Truyền Hình VZA

Inline image 33
Inline image 26
Inline image 30
Inline image 27
Inline image 1
Inline image 24
Inline image 31
Inline image 34
Inline image 35
Inline image 29
Inline image 39
Inline image 28
Inline image 36
Inline image 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét