Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thơ Tình Chùm 9

Bâng Khuâng

Dạo ấy vì xuân chót nặng lòng
Bạc đầu vẫn chưả hết yêu thương
Thời gian thiên hạ ai già cả ?....
Tiếng trống đưa ma hết đoạn trường....


Tự hỏi lòng còn có vấn vương
Nỗi niềm xa cất dấu vào trong
Trách gì hương sắc theo năm tháng
Tôi viết ra đây chẳng thẹn lòng

Tâm tính con người khó hiểu sao?
Ai người quân tử kẻ anh hào
Hồng nhan bạc mệnh thường quen thói
Trong cõi nhân gian hận má đào

Tôi vẫn tương tư vẫn nhớ nàng
Hỏi người thục nữ có buồn không ?
Phải chăng duyên phận theo thiên ý
Hay lỡ chân đi lạc nẻo đường?...

Giấc ngủ đêm khuya cứ chập chờn
Nhạt nhoà chưa khỏi đám sương tan
Hồn tôi ngơ ngác tìm trong gió
Một cánh hoa xưa đã héo dần…

Tôi muốn bay lên thử một lần
Gặp Tây Vương Mẫu để cầu van
Đồng hồ dương thế bà coi lại
Cho đoá xuân xưa khỏi héo tàn…

Tôi lại trở về với thế gian
Tìm thời thơ ấu tuổi vàng son
Tìm em trong bóng chiều thương nhớ
Trong buổi hoàng hôn đã lịm dần…

 28.3. 2009 Lu Hà


Buổi Chiều Định Mệnh

Anh đến bên em một buổi chiều
Ngàn năm tiền định kiếp phôi pha
Nào ngờ em vẫn còn non trẻ
Cho sóng lòng anh nuối dạt dào….

Anh muốn tìm em những ái ân
Những thương những nhớ những ân cần
Em tôi luống thẹn đời vơ vẩn
Để lại cho nhau những tủi hờn ?....

Anh đã ra đi chẳng hẹn về
Thương chiều thu lạnh nắng vàng hoe
Ven đê in dấu chàng thi sĩ
Chiếc bóng xa xưa chẳng nhạt nhoè

Anh đã ra đi chẳng hẹn thề
Nỗi lòng xa nhớ với sao khuê
Chân trời xa lạ hồn du tử
Mộng ước duyên thầm tan khói quê...

Xưa có thường hay anh đến nhà
Mà lòng em vẫn chẳng xôn xao
Dửng dưng con cá vàng lơ đãng
Thui thuỉ tình anh vẫn đậm đà....

Thu đến thu đi thu lại qua
Lòng tôi tan nát đến bao giờ ?
Bao giờ em hỏi còn thương nhớ
Thương bóng trăng xưa chót héo mờ...

 28.1. 2009  Lu Hà



 Bướm Lạc Hồn Xa

Vẫn nhớ vẫn mong vẫn đậm đà
Tình thương như thể giấc chiêm bao
Qua bao năm tháng nhoà hương sắc
Hỏi lại ngày xuân thẹn trái đào

Cứ tưởng lâu rồi hoa thắm phai
Tình xưa chưa tỏ buổi hàn vi
Trái muà đâu phải nhầm theo gió
Lá héo cành khô quả bói rồi...

Duyên phận lỡ làng ai có hay
Gọi từ muôn kiếp gửi xa xôi
Ngây thơ ra nỗi nên nông cạn
Thoang thoảng hồn đau lạc nẻo đời

Tôi vẫn yêu em vẫn ngậm ngùi
Nén từng giọt lệ dấu trần ai
Bâng khuâng tư lự tôi thầm hỏi
Có phải vì tôi chót lỡ lời…

Đâu dám đem lòng oán trách em
Hững hờ chỉ thắm buổi hoa niên
Giận ai không chiụ xoay làn gió
Bướm lạc hồn xa mộng ảo huyền…

Không lẽ lòng tôi khó hiểu sao?
Tình yêu đắm đuối thuở trăng mơ
Nên em chẳng kịp bay theo với
Trên thượng tầng cao mối tủi sầu…



17 .4. 2009 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét